Chuyển tới nội dung
Marketing sharing

Sharing

Phân tích, chia sẻ các case study & trải nghiệm nghề nghiệp thực tế.

louis-vuitton-case-study-chien-luoc-marketing - 1
Louis Vuitton – Case study về chiến lược marketing cho xa xỉ phẩm

Louis Vuitton – thương hiệu thời trang cao cấp đến từ Pháp – là một case study về chiến lược marketing cho xa xỉ phẩm. Không chỉ để la…

phan-biet-truyen-thong-va-marketing (2)
Phân biệt Truyền Thông và Marketing từ case study Baemin rút khỏi Việt Nam

Ngày nay, chúng ta đã nghe rất nhiều về Marketing & Truyền Thông. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu và phân biệt được 2 thuật ngữ …

marketing-gioi-phai-kiem-duoc-tien
Có thật Marketing giỏi phải kiếm được tiền?

Ngày nay, nhiều người đều có quan điểm “Marketing giỏi phải kiếm được tiền“. Một quan điểm phổ biến và có lý, nhưng liệu nó tuyệt đối tron…

phân khúc thị trường
1 phân khúc thị trường hiệu quả có đặc điểm như thế nào?

Phân khúc thị trường là một trong những yếu tố quan trọng trong quá trình xây dựng chiến lược kinh doanh cũng như chiến lược marketing. Việc phân chia…

smarketing-giai-phap-toi-uu-sale-marketing
Smarketing – Giải pháp tối ưu Sale & Marketing

Trong thời đại số hóa, ngành Sale và Marketing đang trải qua một sự biến đổi mạnh mẽ. Các doanh nghiệp không chỉ tiếp tục hoạt động theo cách truyền t…

loi-nhuan-xau-3-nguy-co-bop-chet-doanh-nghiep
Lợi nhuận xấu & 3 nguy cơ tiềm tàng bóp chết doanh nghiệp

Trong thế kỷ 21 đầy cạnh tranh, doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều thách thức để tồn tại và phát triển. Một trong những mối nguy khó lường, nhưng lại…

su-dung-crm-cau-tha-he-luy-kho-luong
Sử dụng CRM cẩu thả – Hệ lụy khó lường từ phòng Sale đến Marketing

Trong bất kỳ lĩnh vực nào, quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một phần quan trọng để định hướng cũng như giúp chiến lược kinh doanh thành công. Không…

thach-thuc-trong-kinh-doanh-can-bang-muc-tieu-ngan-han-dai-han-1
Thách thức trong kinh doanh: Cân bằng mục tiêu ngắn hạn & dài hạn?

Đặc biệt là khi mục tiêu dài hạn của bạn có vẻ “xa tầm với”… Mình từng nghe đâu đó thế này: “Các chiến lược kinh doanh hầu hết…

khong-ra-duoc-khach-la-do-marketing-con-ban-duoc-hang-la-nho-sale
Không ra được khách là do Marketing, còn chốt được khách là nhờ Sale?

Một vòng tuần hoàn hoàn hảo giữa hai bộ phận Sale và Marketing được xem là yếu tố quan trọng để tạo ra và chốt đơn từ khách hàng mục tiêu.

4-dieu-can-luu-y-truoc-khi-dang-ky-mot-khoa-hoc-marketing
4 điều cần lưu ý trước khi đăng ký một khóa học marketing

Mình thấy khá nhiều bạn hỏi về các khóa học marketing. Có vẻ mọi người đa phần muốn nhanh chóng bước vào ngành công nghiệp sáng tạo này thông qua các …

binh-luong-thien-ha-nganh-marketing
Bình lương thiên hạ | Ngành marketing

LƯƠNG LẬU đang là một trong những chủ đề sôi nổi nhất trong ngành marketing, khi mà nhiều ứng viên chê doanh nghiệp trả lương thấp, còn doanh nghiệp t…

phan-tich-chien-luoc-marketing-mix-4p-cua-coca-cola
Phân tích chiến lược Marketing mix 4p của Coca Cola

Marketing Mix 4P là một trong những mô hình cốt lõi của doanh nghiệp. Vậy nên, marketer cần nắm được yếu tố này mới có thể xây dựng chiến lược phát tr…

phan-tich-chien-luoc-marketing-mix-4p-cua-vinamilk
Phân tích chiến lược marketing mix 4P của Vinamilk

Mới thành lập từ năm 1976, đến nay, Vinamilk đã chiếm lĩnh 75% thị phần sữa tại Việt Nam. Một trong những yếu tố làm nên thành công này không thể bỏ q…

phan-tich-chien-luoc-marketing-cua-gucci
Phân tích chiến lược marketing của Gucci

Nhắc tới Gucci, chúng ta nhớ ngay đến những “xa xỉ phẩm”. Chắc hẳn sẽ rất nhiều người tò mò: Thương hiệu này đã làm thế nào để bán những phụ kiện thời…

walmart-case-study-cho-chien-luoc-dinh-vi-thuong-hieu-gia-re (1)
Walmart – Case study cho chiến lược định vị thương hiệu “giá rẻ”

Walmart là một trong những case study nổi bật cho chiến lược định vị “giá rẻ”. Từ cách lựa chọn phân khúc khách hàng, nguồn cung,.. Marketer có thể hi…

mau-sac-anh-huong-nhu-the-nao-trong-marketing-va-branding
Màu sắc ảnh hưởng như thế nào trong marketing và branding?

Theo một nghiên cứu của Colorpsychology.org, yếu tố thị giác ảnh hưởng đến 93% quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Trong đó màu sắc chiếm tới 84,…

dac-diem-nhan-dang-cua-mot-content-marketing-thoi-@ (1)
Đặc điểm nhận dạng của một Content Marketing thời @

Content hiện đang là một trong những từ khóa hot nhất trong ngành marketing. Điều này chứng tỏ nhu cầu tìm hiểu về lĩnh vực content đang rất cao. Mình…

dung-nham-lan-content-writer-copywriter-content-creator
Đừng nhầm lẫn Content Writer – Copywriter – Content Creator!

Content Writer – Copywriter – Content Creator là những khái niệm mà một newbie mới bước vào marketing rất dễ nhầm lẫn. Nếu không phân biệt…

lam-sao-de-viet-tot-hon
Làm sao để viết tốt hơn?

Làm sao để viết tốt hơn? Mình tin rằng đây vẫn là nỗi băn khoăn của rất nhiều người. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ đôi chút về cách bản thân đã …

phong-marketing-trong-client-va-agency-khac-nhau-nhu-the-nao
Phòng Marketing trong Client và Agency khác nhau thế nào?

Khi bước chân vào ngành marketing, chúng ta thường được nghe kể về Client và Agency. Vậy Client và Agency là gì? Chúng khác nhau như thế nào? A2Z Mark…

marketing-co-bao-nhieu-mang
Marketing có bao nhiêu mảng?

Là một lĩnh vực rộng lớn, marketing gồm nhiều mảng với nhiệm vụ, chức năng khác nhau. Điều này dễ khiến các bạn mới bước vào ngành công nghiệp sáng tạ…

marketer-va-nhung-ki-nang-can-co-trong-nganh-marketing
Marketer và những kĩ năng cần có trong ngành marketing

Marketer là ai? Marketer có “dáng dấp” ra sao? Để trở thành một Marketer cần phải có những kỹ năng gì? Tất cả sẽ được trả lời trong bài viết này. Mark…

green marketing là gì
Green Marketing và Case Study Coca Cola

Green Marketing hay Marketing Xanh được coi là một hiện tượng trong những năm gần đây, khi trái đất đang ngày càng bị ảnh hưởng tiêu cực rõ ràng từ lố…

content-nam-o-dau-tren-hanh-trinh-chinh-phuc-tui-tien-nguoi-tieu-dung
Content nằm ở đâu trên hành trình “chinh phục túi tiền người tiêu dùng”?

Trong thời đại “Content is King”, chúng ta mải mê chia sẻ những công thức xây dựng content “siêu đẳng”, những bí kíp viết content không thể chê,.. mà …

Chiến lược đa dạng hóa sản phẩm - Marketer cần biết
Chiến lược đa dạng hóa sản phẩm – Marketer cần biết

Nói về marketing, chúng ta thường hay nghĩ tới content, quảng cáo, digital,.. Tuy nhiên, để nhìn rộng và đi xa hơn, các Marketer nên trang bị thêm kiế…

tai-sao-marketing-lai-quan-trong-trong-thoi-dai-so
Tại sao marketing quan trọng trong thời đại số?

Trong bối cảnh phát triển kinh tế xã hội, marketing lên ngôi, trở thành một trong những ngành học, ngành nghề hot nhất. Điều này minh chứng cho vai tr…

lam-branding-nhat-dinh-phai-duy-tri-duoc-dieu-nay
Làm branding, nhất định phải duy trì được điều này

Nói về chuyện làm branding, vẫn có nhiều người mơ hồ: “Các hoạt động làm thương hiệu thì khác gì hoạt động marketing?” Để làm rõ điều này, bạn cần hiể…

lam-branding-quan-trong-doi-voi-hoat-dong-kinh-doanh-nhu-the-nao
Làm branding quan trọng đối với kinh doanh như thế nào?

Ngày nay, các hoạt động marketing đã trở thành một phần thiết yếu đối với doanh nghiệp. Cạnh đó, trong 5 năm gần đây, chúng ta lại được tiếp thu thêm …

csr-va-nhung-case-study-thuc-tien
CSR & những case study thực tiễn

CSR có thể là một khái niệm còn mới mẻ tại Việt Nam, nhưng tại các nước phát triển khác trên thế giới, đây là một thuật ngữ khá phổ thông. CSR được nh…

phan-tich-casestudy-csr-tu-hoat-dong-cua-apple
Phân tích casestudy CSR từ hoạt động của Apple

Ngày nay, các hoạt động CSR gần như không thể thiếu trong các doanh nghiệp lớn. Khi mà ngày càng nhiều nhãn hàng xuất hiện, phục vụ cho một nhu cầu, s…