Chuyển tới nội dung
Blog A2Z Marketing

Cẩm nang marketing

Blog A2Z Marketing

SHARING

A2Z Marketing

MARKET REPORT

bao-cao-thuong-mai-dien-tu-viet-nam-2024
Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam EBI 2024

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) vừa cho ra mắt Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2024, mang đến bức tranh toàn cảnh về sự phát t…

ooh-trong-marketing-la-gi-ooh-moi-nhat-2024
OOH trong marketing là gì? Các loại hình OOH mới nhất 2024

Trong môi trường marketing đầy sôi động và cạnh tranh như hiện nay, việc thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng là điều vô cùng quan trọng. Trong s…

luu-y-de-book-kol-koc-influencer-hieu-qua
Lưu ý để book KOL KOC Influencer hiệu quả

Hiện nay, Influencer Marketing đang là xu hướng bùng nổ, được các thương hiệu ưa chuộng để quảng bá sản phẩm và tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, để bo…

growth-marketing-la-gi
Growth Marketing là gì? So sánh Growth Marketing và Growth Hacking

Trong thời đại bùng nổ công nghệ và sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường, các doanh nghiệp luôn tìm kiếm những chiến lược hiệu quả để thúc đẩy tăng t…

bao-cao-nhan-khau-hoc-nen-tang-zalo-quy-i-2024
Báo cáo nhân khẩu học nền tảng Zalo | Quý I/2024

Zalo, mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam với hơn 70 triệu người dùng, sở hữu kho dữ liệu nhân khẩu học khổng lồ và đầy tiềm năng cho các nhà tiếp thị …

nganh-noi-that-quy-i-2024
Ngành nội thất toàn cầu quý I/2024 | Báo cáo & dự đoán xu hướng

Ngành nội thất toàn cầu đang trên đà phát triển sau đại dịch COVID-19, với nhu cầu tiêu dùng gia tăng và sự đổi mới không ngừng trong thiết kế và sả…

cam-nang-ve-reels
Cẩm nang về Reels từ Meta Business Partners

Cẩm nang về Reels là tài liệu hướng dẫn toàn diện được Meta Business Partners phát triển nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khai thác tối đa tiềm năng của Reel…

xu-huong-ung-dung-ai-trong-kinh-doanh
Doanh nghiệp và Marketer trong xu hướng ứng dụng AI trong kinh doanh

Thế giới đang ngày càng phát triển với tốc độ chóng mặt. Theo đó, các doanh nghiệp cũng cần phải liên tục cập nhật, thích nghi để tồn tại. Mộ…

d2c-la-gi
D2C là gì? Lợi ích và thách thức từ mô hình D2C

Thị trường kinh doanh ngày nay đang chứng kiến sự bùng nổ của các mô hình kinh doanh mới. Trong đó, mô hình D2C (Direct-to-Consumer) nổi lên như một x…

bao-cao-shoppertainment-2024-tu-tiktok
Báo cáo Shoppertainment 2024 từ Tiktok | The Future of Consumer Commerce

Trong thời kỳ số hóa, không thể phủ nhận sức ảnh hưởng mạnh mẽ của các nền tảng truyền thông xã hội đối với hành vi mua sắm của người tiêu dùng. T…

louis-vuitton-case-study-chien-luoc-marketing - 1
Louis Vuitton – Case study về chiến lược marketing cho xa xỉ phẩm

Louis Vuitton – thương hiệu thời trang cao cấp đến từ Pháp – là một case study về chiến lược marketing cho xa xỉ phẩm. Không chỉ để la…

xu-huong-marketing-2024-nghien-cuu-tu-kantar
Xu hướng marketing 2024 | Nghiên cứu từ Kantar

Năm 2024 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thay đổi cho ngành marketing, với sự lên ngôi của các công nghệ mới, xu hướng tiêu dùng mới và những đòi hỏi ngày c…

bao-cao-kinh-te-viet-nam-2023-tu-google
Báo cáo kinh tế Việt Nam 2023 từ Google

Năm 2023, nền kinh tế Việt Nam đã trải qua một năm đầy biến động do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, chiến tranh Nga-Ukraine và những biến động kinh…

bao-cao-xu-huong-tiktok-2024
Báo cáo Xu hướng Tiktok 2024 từ TIKTOK

Trong bối cảnh TikTok ngày càng trở thành nền tảng mạng xã hội phổ biến với lượng người dùng khổng lồ, việc cập nhật những xu hướng mới nhất trên TikT…

bao-cao-trien-vong-bat-dong-san-2024-vietcombank
Báo cáo triển vọng lĩnh vực Bất Động Sản Nhà Ở 2024 từ Vietcombank

Thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam đã trải qua một năm 2023 đầy biến động với nhiều thách thức. Tuy nhiên, bước sang năm 2024, nhiều chuyên gia nh…

bao-cao-phong-cach-song-thuong-luu-2023
Báo cáo Phong cách sống thượng lưu toàn cầu 2023 từ Julius Baer

Lối sống của giới thượng lưu luôn là chủ đề thu hút sự chú ý của nhiều người. Báo cáo Phong cách sống thượng lưu toàn cầu 2023 từ Julius Baer sẽ man…

bao-cao-xu-huong-dat-do-an-online-2023-tu-grab
Báo cáo xu hướng đặt đồ ăn online 2023 từ Grab

Thị trường đặt đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đã chứng kiến sự bùng nổ trong những năm gần đây, đặc biệt là trong năm 2023. Nhờ sự phát triển của công …

phan-biet-truyen-thong-va-marketing (2)
Phân biệt Truyền Thông và Marketing từ case study Baemin rút khỏi Việt Nam

Ngày nay, chúng ta đã nghe rất nhiều về Marketing & Truyền Thông. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu và phân biệt được 2 thuật ngữ …

25-nguon-video-mien-phi - 25-nguon-video-mien-phi
25 nguồn video miễn phí phục vụ sản xuất content marketing

Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, content marketing đang trở thành một phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng. Trong…

marketing-gioi-phai-kiem-duoc-tien
Có thật Marketing giỏi phải kiếm được tiền?

Ngày nay, nhiều người đều có quan điểm “Marketing giỏi phải kiếm được tiền“. Một quan điểm phổ biến và có lý, nhưng liệu nó tuyệt đối tron…

cong-cu-ai-marketing-moi-nhat-2024
54 công cụ AI phục vụ marketing mới nhất 2024

AI (Artificial Intelligence) hay trí tuệ nhân tạo đang là một trong những keyword “nóng bỏng” nhất trong các cộng đồng về kin…

pop-pod-chien-luoc-dinh-vi-thuong-hieu
POP & POD trong chiến lược định vị thương hiệu

Một trong những “công việc” quan trọng nhất của doanh nghiệp là tạo ra sự khác biệt trong sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh. Từ đó xây dựng …

phân khúc thị trường
1 phân khúc thị trường hiệu quả có đặc điểm như thế nào?

Phân khúc thị trường là một trong những yếu tố quan trọng trong quá trình xây dựng chiến lược kinh doanh cũng như chiến lược marketing. Việc phân chia…

usp-la-gi-usp-hieu-qua
USP là gì? Như thế nào là một USP hiệu quả?

Trong thị trường kinh doanh đầy cạnh tranh như hiện nay, việc đặc sắc hóa sản phẩm hay dịch vụ là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút và giữ …

4-chien-luoc-phat-trien-thuong-hieu-co-ban-va-cac-case-study
4 chiến lược phát triển thương hiệu và ví dụ

Một trong 4 quyết định chính để xây dựng thương hiệu mạnh là chiến lược phát triển thương hiệu. Trong bài viết này, A2Z Marketing sẽ tìm hiểu 4 chiến …

KOC và KOL là gì?
KOC và KOL là gì? Cảnh giác “cần” trước khi booking

KOC và KOL đang ngày càng trở nên phổ biến & có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực tiếp thị. Bài viết này sẽ giúp bạn đầu tư KOC/KOL đúng cách.

smarketing-giai-phap-toi-uu-sale-marketing
Smarketing – Giải pháp tối ưu Sale & Marketing

Trong thời đại số hóa, ngành Sale và Marketing đang trải qua một sự biến đổi mạnh mẽ. Các doanh nghiệp không chỉ tiếp tục hoạt động theo cách truyền t…

lead-trong-marketing-la-gi
Lead trong marketing là gì? Phân loại, những vấn đề & giải pháp

Trong bài viết này, A2Z Marketing sẽ cùng bạn tìm hiểu Lead trong marketing là gì? Phân loại, những vấn đề & giải pháp. Với sự bùng nổ của công ng…

loi-nhuan-xau-3-nguy-co-bop-chet-doanh-nghiep
Lợi nhuận xấu & 3 nguy cơ tiềm tàng bóp chết doanh nghiệp

Trong thế kỷ 21 đầy cạnh tranh, doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều thách thức để tồn tại và phát triển. Một trong những mối nguy khó lường, nhưng lại…

su-dung-crm-cau-tha-he-luy-kho-luong
Sử dụng CRM cẩu thả – Hệ lụy khó lường từ phòng Sale đến Marketing

Trong bất kỳ lĩnh vực nào, quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một phần quan trọng để định hướng cũng như giúp chiến lược kinh doanh thành công. Không…

dung-chi-dung-roi-de-danh-gia-hieu-qua-marketing
Đừng chỉ dùng ROI để đánh giá hiệu quả marketing

Nhắc tới việc đo lường & đánh giá hiệu quả marketing, ta thường nhắc đến ROI. Việc sử dụng ROI để đánh giá là đúng, nhưng chưa hoàn toàn chính xác…

thach-thuc-trong-kinh-doanh-can-bang-muc-tieu-ngan-han-dai-han-1
Thách thức trong kinh doanh: Cân bằng mục tiêu ngắn hạn & dài hạn?

Đặc biệt là khi mục tiêu dài hạn của bạn có vẻ “xa tầm với”… Mình từng nghe đâu đó thế này: “Các chiến lược kinh doanh hầu hết…

brand-story-storytelling-nhung-casestudy-thuc-tien
Brand Story – Storytelling & những casestudy thực tiễn

Dạo đây, khi va chạm phải một số vấn đề về câu chuyện thương hiệu, mình nhận ra nhiều người còn đang chưa hiểu: Brand story là gì? Storytelling là gì?…

chi-so-digital-marketing-quan-trong-de-do-luong-danh-gia-hieu-qua (1)
Những chỉ số Digital Marketing quan trọng để đo lường & đánh giá hiệu quả chiến dịch

Sự phát triển & ngày càng mở rộng của Internet cùng sự bùng nổ của các phương tiện truyền thông điện tử đã tạo ra cơ hội lớn cho Digital Marketing…

khong-ra-duoc-khach-la-do-marketing-con-ban-duoc-hang-la-nho-sale
Không ra được khách là do Marketing, còn chốt được khách là nhờ Sale?

Một vòng tuần hoàn hoàn hảo giữa hai bộ phận Sale và Marketing được xem là yếu tố quan trọng để tạo ra và chốt đơn từ khách hàng mục tiêu.

pheu-marketing-va-phuong-thuc-xay-dung-tu-a-den-z
Phễu Marketing và phương thức xây dựng từ A đến Z

Để người tiêu dùng trở thành khách hàng của doanh nghiệp, trước đó họ phải tiếp xúc từ 5 đến 8 điểm chạm với sản phẩm, thương hiệu. Vì vậy, doanh nghi…

4-dieu-can-luu-y-truoc-khi-dang-ky-mot-khoa-hoc-marketing
4 điều cần lưu ý trước khi đăng ký một khóa học marketing

Mình thấy khá nhiều bạn hỏi về các khóa học marketing. Có vẻ mọi người đa phần muốn nhanh chóng bước vào ngành công nghiệp sáng tạo này thông qua các …

binh-luong-thien-ha-nganh-marketing
Bình lương thiên hạ | Ngành marketing

LƯƠNG LẬU đang là một trong những chủ đề sôi nổi nhất trong ngành marketing, khi mà nhiều ứng viên chê doanh nghiệp trả lương thấp, còn doanh nghiệp t…

phan-tich-chien-luoc-marketing-mix-4p-cua-coca-cola
Phân tích chiến lược Marketing mix 4p của Coca Cola

Marketing Mix 4P là một trong những mô hình cốt lõi của doanh nghiệp. Vậy nên, marketer cần nắm được yếu tố này mới có thể xây dựng chiến lược phát tr…

phan-tich-chien-luoc-marketing-mix-4p-cua-vinamilk
Phân tích chiến lược marketing mix 4P của Vinamilk

Mới thành lập từ năm 1976, đến nay, Vinamilk đã chiếm lĩnh 75% thị phần sữa tại Việt Nam. Một trong những yếu tố làm nên thành công này không thể bỏ q…

phan-tich-chien-luoc-marketing-cua-gucci
Phân tích chiến lược marketing của Gucci

Nhắc tới Gucci, chúng ta nhớ ngay đến những “xa xỉ phẩm”. Chắc hẳn sẽ rất nhiều người tò mò: Thương hiệu này đã làm thế nào để bán những phụ kiện thời…

cau-truc-viet-content-don-gian-nhung-thu-hut-p
Cấu trúc viết content đơn giản nhưng thu hút (P2)

Ngày càng có nhiều cấu trúc viết content để sáng tạo nội dung. Tuy nhiên, càng đơn giản, càng dễ nhớ, càng dễ khắc sâu. Vậy nên, bài viết này A2Z Mark…

cau-truc-viet-content-don-gian-nhung-thu-hut-p1
Cấu trúc viết content đơn giản nhưng thu hút (P1)

Viết content sẽ không còn khiến bạn đau đầu nếu như bạn nắm được cấu trúc viết. Không thiếu những bài viết chia sẻ cấu trúc viết content ở trên mạng. …

walmart-case-study-cho-chien-luoc-dinh-vi-thuong-hieu-gia-re (1)
Walmart – Case study cho chiến lược định vị thương hiệu “giá rẻ”

Walmart là một trong những case study nổi bật cho chiến lược định vị “giá rẻ”. Từ cách lựa chọn phân khúc khách hàng, nguồn cung,.. Marketer có thể hi…

mau-sac-anh-huong-nhu-the-nao-trong-marketing-va-branding
Màu sắc ảnh hưởng như thế nào trong marketing và branding?

Theo một nghiên cứu của Colorpsychology.org, yếu tố thị giác ảnh hưởng đến 93% quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Trong đó màu sắc chiếm tới 84,…

content-mapping-va-6-buoc-thuc-hien-hieu-qua
Content Mapping và 6 bước thực hiện hiệu quả

Content Mapping – Tưởng lạ mà quen, tưởng quen mà lạ, bạn đã biết đến “công cụ” này chưa? Nếu chưa thì A2Z Marketing sẽ giới thiệu với bạn trong…

7-buoc-xay-dung-chien-luoc-thuong-hieu-kem-vi-du-thuc-tien
7 bước xây dựng thương hiệu kèm ví dụ thực tiễn

Nhiều doanh nghiệp vẫn hoạt động tốt khi chưa xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, tính về dài hạn, doanh nghiệp sẽ dễ gặp phải vấn đề chi phí, hình ảnh m…

dac-diem-nhan-dang-cua-mot-content-marketing-thoi-@ (1)
Đặc điểm nhận dạng của một Content Marketing thời @

Content hiện đang là một trong những từ khóa hot nhất trong ngành marketing. Điều này chứng tỏ nhu cầu tìm hiểu về lĩnh vực content đang rất cao. Mình…

copycat-content-sao-cho-dung-cach
Copycat content sao cho đúng cách?

Khi mới bắt đầu làm Content, một trong những lời khuyên được đưa ra nhiều nhất cho newbie là tham khảo thị trường, đối thủ. Xem họ làm như thế nào? Họ…

dung-nham-lan-content-writer-copywriter-content-creator
Đừng nhầm lẫn Content Writer – Copywriter – Content Creator!

Content Writer – Copywriter – Content Creator là những khái niệm mà một newbie mới bước vào marketing rất dễ nhầm lẫn. Nếu không phân biệt…

lam-sao-de-viet-tot-hon
Làm sao để viết tốt hơn?

Làm sao để viết tốt hơn? Mình tin rằng đây vẫn là nỗi băn khoăn của rất nhiều người. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ đôi chút về cách bản thân đã …

10-chien-thuat-de-content-hay-va-hap-dan-hon
10 chiến thuật để content hay và hấp dẫn hơn

Để content hay và hấp dẫn hơn, cũng cần có chiến thuật. Suy cho cùng, cấu trúc content cũng chỉ là một công thức. Để bài toán này “về đích” một cách n…

phong-marketing-trong-client-va-agency-khac-nhau-nhu-the-nao
Phòng Marketing trong Client và Agency khác nhau thế nào?

Khi bước chân vào ngành marketing, chúng ta thường được nghe kể về Client và Agency. Vậy Client và Agency là gì? Chúng khác nhau như thế nào? A2Z Mark…

marketing-mix-la-gi-vai-tro-va-cac-chien-luoc
Marketing Mix là gì? Vai trò và các chiến lược

Marketing mix là gì? – Đây là một trong những câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Vậy nên, bài viết này A2Z Marketing sẽ giải đáp các …

marketing-co-bao-nhieu-mang
Marketing có bao nhiêu mảng?

Là một lĩnh vực rộng lớn, marketing gồm nhiều mảng với nhiệm vụ, chức năng khác nhau. Điều này dễ khiến các bạn mới bước vào ngành công nghiệp sáng tạ…

House of Brand & Branded House
House of Brand và Branded House khác nhau như thế nào?

Để quyết định mở rộng Brand Portfolio như thế nào, bạn cần phân biệt House of Brand & Branded House.

phan-biet-big-idea-key-message-tagline-slogan
Phân biệt Big idea – Key Message – Tagline – Slogan

Big idea  – Key Message – Tagline – Slogan là những thuật ngữ mà bất cứ Marketer nào cũng cần biết. Tuy nhiên, có một thực tế là rất…

8-loai-hinh-agency-pho-bien-tai-viet-nam
8 loại hình Agency phổ biến tại Việt Nam

Thế giới Agency rộng lớn dễ khiến các bạn mới bước vào marketing bị “choáng ngợp”, rơi vào mơ hồ khi tìm kiếm nơi làm việc và định hướng cho tương lai…

marketer-va-nhung-ki-nang-can-co-trong-nganh-marketing
Marketer và những kĩ năng cần có trong ngành marketing

Marketer là ai? Marketer có “dáng dấp” ra sao? Để trở thành một Marketer cần phải có những kỹ năng gì? Tất cả sẽ được trả lời trong bài viết này. Mark…

ma-tran-content-la-gi
Ma trận content là gì?

Nếu biết sử dụng đúng cách, ma trận content sẽ là thứ vũ khí “hạng nặng” giúp Marketer chinh phục mọi mặt trận. Vậy ma trận content là gì? Ma trận con…

green marketing là gì
Green Marketing và Case Study Coca Cola

Green Marketing hay Marketing Xanh được coi là một hiện tượng trong những năm gần đây, khi trái đất đang ngày càng bị ảnh hưởng tiêu cực rõ ràng từ lố…

content-nam-o-dau-tren-hanh-trinh-chinh-phuc-tui-tien-nguoi-tieu-dung
Content nằm ở đâu trên hành trình “chinh phục túi tiền người tiêu dùng”?

Trong thời đại “Content is King”, chúng ta mải mê chia sẻ những công thức xây dựng content “siêu đẳng”, những bí kíp viết content không thể chê,.. mà …

content-la-gi-lam-content-marketing-la-lam-gi
Content là gì? Làm content marketing là làm gì?

Có thể bạn đã từng nghe qua cụm từ “Content marketing”. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu chính xác: làm content marketing là làm gì? Để …

Chiến lược đa dạng hóa sản phẩm - Marketer cần biết
Chiến lược đa dạng hóa sản phẩm – Marketer cần biết

Nói về marketing, chúng ta thường hay nghĩ tới content, quảng cáo, digital,.. Tuy nhiên, để nhìn rộng và đi xa hơn, các Marketer nên trang bị thêm kiế…

tai-sao-marketing-lai-quan-trong-trong-thoi-dai-so
Tại sao marketing quan trọng trong thời đại số?

Trong bối cảnh phát triển kinh tế xã hội, marketing lên ngôi, trở thành một trong những ngành học, ngành nghề hot nhất. Điều này minh chứng cho vai tr…

lam-branding-nhat-dinh-phai-duy-tri-duoc-dieu-nay
Làm branding, nhất định phải duy trì được điều này

Nói về chuyện làm branding, vẫn có nhiều người mơ hồ: “Các hoạt động làm thương hiệu thì khác gì hoạt động marketing?” Để làm rõ điều này, bạn cần hiể…

lam-branding-quan-trong-doi-voi-hoat-dong-kinh-doanh-nhu-the-nao
Làm branding quan trọng đối với kinh doanh như thế nào?

Ngày nay, các hoạt động marketing đã trở thành một phần thiết yếu đối với doanh nghiệp. Cạnh đó, trong 5 năm gần đây, chúng ta lại được tiếp thu thêm …

5 bước làm content cho các newbie chưa biết bắt đầu từ đâu
5 bước làm content cho newbie chưa biết bắt đầu từ đâu

Khi mới bắt đầu làm content, nhiều newbie sẽ rơi vào mơ hồ, không biết bắt đầu từ đâu? bắt đầu như thế nào? Vậy nên, bài viết này, A2Z Marketing sẽ ch…

csr-va-nhung-case-study-thuc-tien
CSR & những case study thực tiễn

CSR có thể là một khái niệm còn mới mẻ tại Việt Nam, nhưng tại các nước phát triển khác trên thế giới, đây là một thuật ngữ khá phổ thông. CSR được nh…

phan-tich-casestudy-csr-tu-hoat-dong-cua-apple
Phân tích casestudy CSR từ hoạt động của Apple

Ngày nay, các hoạt động CSR gần như không thể thiếu trong các doanh nghiệp lớn. Khi mà ngày càng nhiều nhãn hàng xuất hiện, phục vụ cho một nhu cầu, s…

7-buoc-viet-bai-chuan-seo-de-website-len-top-google-tu-a-den-z
7 bước viết bài chuẩn SEO để website lên top Google từ A đến Z

Viết bài chuẩn SEO là một trong những kỹ năng bắt buộc cần có của một người làm content website. Đây cũng là kỹ năng giúp các bạn Content có thể phát …

5-cong-cu-nghien-cuu-keyword-mien-phi-cho-seo
5 công cụ nghiên cứu keyword miễn phí cho SEO

Mình tin rằng, các bạn làm marketing sẽ cần công cụ nghiên cứu keyword miễn phí cho bài viết chuẩn SEO. Tất nhiên, công cụ thì có rất nhiều. Thế nhưng…

3-app-kiem-tra-dao-van-mien-phi-tot-nhat
3 app kiểm tra đạo văn miễn phí tốt nhất

Đối với những người làm marketing nói chung và người làm content cho website nói riêng, kiểm tra đạo văn là một bước rất quan trọng. Vậy nên, bài viết…