Cẩm nang marketing
Tổng hợp các Tips & Tricks cho các Marketer.
Brand Archetypes là gì? 12 Brand Archetypes & case study cụ thể
Ngày nay, thương hiệu không chỉ đơn thuần là biểu tượng hay slogan, mà còn là câu chuyện và cảm xúc mà doanh nghiệp truyền tải đến khách hàng. Trong đ…
PR là gì? Framework cho một PR Plan tiêu chuẩn
Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt trên thị trường hiện nay, các doanh nghiệp không chỉ cần tập trung vào quảng cáo để tăng doanh số mà còn phải xây …
Brand Guideline là gì? 5 mẫu Brand Guideline từ các thương hiệu nổi tiếng
Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh khốc liệt ngày nay, thương hiệu không chỉ là một logo đẹp mắt hay một cái tên ấn tượng. Để duy trì sự nhất quán…
Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?
Trong thị trường kinh doanh đầy cạnh tranh, việc tạo dựng bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết đối với bất kỳ doan…
Brand marketing là gì? Vì sao brand marketing trở thành xu hướng?
Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh gay gắt ngày nay, Brand Marketing nổi lên như một chiến lược Marketing quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng th…
Brand Attribute và 4 nguyên tắc xây dựng hiệu quả
Xu hướng các doanh nghiệp ngày càng nỗ lực để “nổi bật” và “kết nối với khách hàng” đã khiến các yếu tố v…
OOH trong marketing là gì? Các loại hình OOH mới nhất 2024
Trong môi trường marketing đầy sôi động và cạnh tranh như hiện nay, việc thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng là điều vô cùng quan trọng. Trong s…
Lưu ý để book KOL KOC Influencer hiệu quả
Hiện nay, Influencer Marketing đang là xu hướng bùng nổ, được các thương hiệu ưa chuộng để quảng bá sản phẩm và tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, để bo…
Growth Marketing là gì? So sánh Growth Marketing và Growth Hacking
Trong thời đại bùng nổ công nghệ và sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường, các doanh nghiệp luôn tìm kiếm những chiến lược hiệu quả để thúc đẩy tăng t…
Cẩm nang về Reels từ Meta Business Partners
Cẩm nang về Reels là tài liệu hướng dẫn toàn diện được Meta Business Partners phát triển nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khai thác tối đa tiềm năng của Reel…
D2C là gì? Lợi ích và thách thức từ mô hình D2C
Thị trường kinh doanh ngày nay đang chứng kiến sự bùng nổ của các mô hình kinh doanh mới. Trong đó, mô hình D2C (Direct-to-Consumer) nổi lên như một x…
25 nguồn video miễn phí phục vụ sản xuất content marketing
Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, content marketing đang trở thành một phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng. Trong…
54 công cụ AI phục vụ marketing mới nhất 2024
AI (Artificial Intelligence) hay trí tuệ nhân tạo đang là một trong những keyword “nóng bỏng” nhất trong các cộng đồng về kin…
POP & POD trong chiến lược định vị thương hiệu
Một trong những “công việc” quan trọng nhất của doanh nghiệp là tạo ra sự khác biệt trong sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh. Từ đó xây dựng …
USP là gì? Như thế nào là một USP hiệu quả?
Trong thị trường kinh doanh đầy cạnh tranh như hiện nay, việc đặc sắc hóa sản phẩm hay dịch vụ là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút và giữ …
4 chiến lược phát triển thương hiệu và ví dụ
Một trong 4 quyết định chính để xây dựng thương hiệu mạnh là chiến lược phát triển thương hiệu. Trong bài viết này, A2Z Marketing sẽ tìm hiểu 4 chiến …
KOC và KOL là gì? Cảnh giác “cần” trước khi booking
KOC và KOL đang ngày càng trở nên phổ biến & có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực tiếp thị. Bài viết này sẽ giúp bạn đầu tư KOC/KOL đúng cách.
Lead trong marketing là gì? Phân loại, những vấn đề & giải pháp
Trong bài viết này, A2Z Marketing sẽ cùng bạn tìm hiểu Lead trong marketing là gì? Phân loại, những vấn đề & giải pháp. Với sự bùng nổ của công ng…
Đừng chỉ dùng ROI để đánh giá hiệu quả marketing
Nhắc tới việc đo lường & đánh giá hiệu quả marketing, ta thường nhắc đến ROI. Việc sử dụng ROI để đánh giá là đúng, nhưng chưa hoàn toàn chính xác…
Brand Story – Storytelling & những casestudy thực tiễn
Dạo đây, khi va chạm phải một số vấn đề về câu chuyện thương hiệu, mình nhận ra nhiều người còn đang chưa hiểu: Brand story là gì? Storytelling là gì?…
Những chỉ số Digital Marketing quan trọng để đo lường & đánh giá hiệu quả chiến dịch
Sự phát triển & ngày càng mở rộng của Internet cùng sự bùng nổ của các phương tiện truyền thông điện tử đã tạo ra cơ hội lớn cho Digital Marketing…
Phễu Marketing và phương thức xây dựng từ A đến Z
Để người tiêu dùng trở thành khách hàng của doanh nghiệp, trước đó họ phải tiếp xúc từ 5 đến 8 điểm chạm với sản phẩm, thương hiệu. Vì vậy, doanh nghi…
Cấu trúc viết content đơn giản nhưng thu hút (P2)
Ngày càng có nhiều cấu trúc viết content để sáng tạo nội dung. Tuy nhiên, càng đơn giản, càng dễ nhớ, càng dễ khắc sâu. Vậy nên, bài viết này A2Z Mark…
Cấu trúc viết content đơn giản nhưng thu hút (P1)
Viết content sẽ không còn khiến bạn đau đầu nếu như bạn nắm được cấu trúc viết. Không thiếu những bài viết chia sẻ cấu trúc viết content ở trên mạng. …
Content Mapping và 6 bước thực hiện hiệu quả
Content Mapping – Tưởng lạ mà quen, tưởng quen mà lạ, bạn đã biết đến “công cụ” này chưa? Nếu chưa thì A2Z Marketing sẽ giới thiệu với bạn trong…
7 bước xây dựng thương hiệu kèm ví dụ thực tiễn
Nhiều doanh nghiệp vẫn hoạt động tốt khi chưa xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, tính về dài hạn, doanh nghiệp sẽ dễ gặp phải vấn đề chi phí, hình ảnh m…
Copycat content sao cho đúng cách?
Khi mới bắt đầu làm Content, một trong những lời khuyên được đưa ra nhiều nhất cho newbie là tham khảo thị trường, đối thủ. Xem họ làm như thế nào? Họ…
10 chiến thuật để content hay và hấp dẫn hơn
Để content hay và hấp dẫn hơn, cũng cần có chiến thuật. Suy cho cùng, cấu trúc content cũng chỉ là một công thức. Để bài toán này “về đích” một cách n…
Marketing Mix là gì? Vai trò và các chiến lược
Marketing mix là gì? – Đây là một trong những câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Vậy nên, bài viết này A2Z Marketing sẽ giải đáp các …
House of Brand và Branded House khác nhau như thế nào?
Để quyết định mở rộng Brand Portfolio như thế nào, bạn cần phân biệt House of Brand & Branded House.
Phân biệt Big idea – Key Message – Tagline – Slogan
Big idea – Key Message – Tagline – Slogan là những thuật ngữ mà bất cứ Marketer nào cũng cần biết. Tuy nhiên, có một thực tế là rất…
8 loại hình Agency phổ biến tại Việt Nam
Thế giới Agency rộng lớn dễ khiến các bạn mới bước vào marketing bị “choáng ngợp”, rơi vào mơ hồ khi tìm kiếm nơi làm việc và định hướng cho tương lai…
Ma trận content là gì?
Nếu biết sử dụng đúng cách, ma trận content sẽ là thứ vũ khí “hạng nặng” giúp Marketer chinh phục mọi mặt trận. Vậy ma trận content là gì? Ma trận con…
Content là gì? Làm content marketing là làm gì?
Có thể bạn đã từng nghe qua cụm từ “Content marketing”. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu chính xác: làm content marketing là làm gì? Để …
5 bước làm content cho newbie chưa biết bắt đầu từ đâu
Khi mới bắt đầu làm content, nhiều newbie sẽ rơi vào mơ hồ, không biết bắt đầu từ đâu? bắt đầu như thế nào? Vậy nên, bài viết này, A2Z Marketing sẽ ch…
7 bước viết bài chuẩn SEO để website lên top Google từ A đến Z
Viết bài chuẩn SEO là một trong những kỹ năng bắt buộc cần có của một người làm content website. Đây cũng là kỹ năng giúp các bạn Content có thể phát …
5 công cụ nghiên cứu keyword miễn phí cho SEO
Mình tin rằng, các bạn làm marketing sẽ cần công cụ nghiên cứu keyword miễn phí cho bài viết chuẩn SEO. Tất nhiên, công cụ thì có rất nhiều. Thế nhưng…
3 app kiểm tra đạo văn miễn phí tốt nhất
Đối với những người làm marketing nói chung và người làm content cho website nói riêng, kiểm tra đạo văn là một bước rất quan trọng. Vậy nên, bài viết…